20 ý tưởng chuẩn bị thực đơn hộp đồ ăn trưa mang đi làm

Vân Anh đăng lúc: 17:43 16/08/2019
Tiện lợi, dễ dàng và tiết kiệm là những gì bạn sẽ cảm nhận khi thực hiện theo những ý tưởng này. Với một chút thời gian và công sức, bữa trưa của bạn sẽ đơn giản và dinh dưỡng hơn bao giờ hết. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

1. Phô mai mozzarella và salad cà chua với hung quế – Thêm vài que bánh mì nhỏ và vài quả việt quất tươi ngon.

2. Thanh bánh yến mạch mè giòn (Rye Crispbreads) với cá hồi hun khói và phô mai kem – ăn kèm với một số loại rau xanh như đậu Hà Lan. (Thay thế cá hồi hun khói bằng hummus cho bữa ăn chay.)

3. Cá hồi nấu chín và salad rau bina – ăn kèm với một ít gạo nâu và dưa gang vàng. (Thay thế cá hồi bằng nấm băm (quorn mince) cho thực đơn ăn chay.)

4. Hummus với bánh mì Pita – thêm dưa chuột, và một vài sô cô la đen hình vuông.

5. Thức ăn còn lại (thịt gà Fajitas) – với bơ, sữa chua / kem chua và phô mai bào. (Thay thế thịt gà bằng nấm băm Quorn cho lựa chọn ăn chay.)

6. Cous cous và salad đậu gà (chickpea) – với thịt gà nấu chín và một miếng trái cây, như mận chẳng hạn.

7. Bánh Mini Crustless Quiches – với những quả mọng tươi như dâu tây, việt quất. Đây là một công thức nhỏ cho bữa ăn trưa hữu ích. Siêu dễ dàng để dự trữ trong tủ đông và mang ra dùng cho bữa trưa hoặc bữa sáng.

8. Falafels (viên bột đậu rán) – với bánh mì pita, ớt chuông và hạt ô liu yêu thích của bạn.

9. Ớt nhồi – bạn có thể mua chúng từ hầu hết các siêu thị, hoặc tự làm và nhồi với hạt diêm mạch, cous cous, gạo hoặc thậm chí là phô mai halloumi. Nướng lên và sau đó để nguội trước khi cho vào trong hộp ăn trưa của bạn. Mình đã cho thêm ít đậu Hà Lan và bánh gạo phủ sữa chua.

 10. Thịt gà và cơm – với một số cà chua, lát táo và bỏng ngô. (Thay thế thịt gà bằng đậu gà cho thực đơn ăn chay.)

11. Salad trái cây và Protein viên – nếu bạn thích một sự thay đổi nhỏ, lựa chọn bữa trưa theo kiểu “ngọt style” thì món này chính là những gì bạn cần tìm.

12. Phô mai và thịt giăm bông – với bánh quy lúa mạch và dưa chuột. (Thay thế giăm bông bằng nấm Quorn hoặc một loại phô mai khác cho phiên bản chay)

13. Hummus và bánh mì que mini – với ớt chuông cắt lát chấm với sốt sô cô la đen, ăn kèm với dâu tây như một món ăn.

14. Táo và bơ đậu phộng – mang đến hương vị mới lạ khi kết hợp cả hai! Thêm bánh gạo nhỏ và một vài quả việt quất.

 15. Vài lát Frittata – ăn khi nguội hoặc ấm nóng với hành tây và khoai tây. Hoặc với đậu Hà Lan và nho.

16. Thức ăn thừa! (Ở đây mình chọn món gà và cơm Tây Ban Nha nhưng bạn có thể sử dụng bất cứ món nào bạn thích.) Ăn nguội hoặc hâm nóng trước khi dùng. Thêm vài lát ớt chuông và dâu tây.

17. Phô mai Cottage Cheese với bánh quy giòn – kèm thêm rau bina tươi và một vài miếng sô cô la đen hình vuông.

 18. BLT Salad – MÌNH YÊU món salad này! Mình sử dụng thịt xông khói chín siêu giòn (có sẵn trong hầu hết các siêu thị) nếu mình cần tiết kiệm thời gian. Thêm nước sốt hoặc giấm balsamic ngay trước khi thưởng thức. Ăn cùng với một miếng bánh “Malt Loaf” nhỏ và vài quả mâm xôi. (Thay thế thịt xông khói trong món salad bằng đậu lăng, đậu xanh hoặc bơ cho thực đơn ăn chay.)

 19. Pasta Salad – Sử dụng bất kỳ loại mì ống, salad làm sẵn tại các cửa hàng hay tự làm tại nhà,…, (trong hình mình có dùng sốt pesto với một ít phô mai, rau bina và hạt thông thêm vào). Ăn cùng với cà chua và dứa cắt nhỏ.

 20. Phô mai Cottage Cheese và bơ – với vài bánh quy yến mạch nhỏ và một ít ớt ngọt.

Hi vọng rằng bạn sẽ thích những gợi ý trên.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết! Chúc các bạn thành công!

Biên dịch: Vân Anh Hồ

Nguồn: tamingtwins

Bạn có thể quan tâm