5 box menu món ăn nhẹ đơn giản, không cần nấu nướng

Vân Anh đăng lúc: 16:03 13/08/2019
Nếu không có thời gian chuẩn bị một bữa ăn “chuẩn vị”, tất cả những gì bạn cần là những món ăn nhẹ không cần nấu nướng nhưng vẫn bổ dưỡng, đơn giản để giúp bạn vượt qua những ngày bận rộn. 5 công thức làm 5 món ăn nhẹ sau đây, chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng. Cùng tìm hiểu cách làm ngay nhé!

Mỗi khẩu phần đều cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể như prôtêin, chất béo giúp thõa mãn cơn đói cồn cào đang diễn ra trong dạ dày của bạn. Bên cạnh đó, chất xơ tạo cảm giác no lâu hơn, giúp kiềm chế ham muốn ăn uống. Hơn hết với màu sắc bắt mắt và hương vị thơm ngon, chắc chắn những món này đều đáp ứng cả hai yêu cầu: thẩm mĩ và mùi vị. Nghe thật thú vị đúng không nào? Hãy bắt đầu với món đầu tiên ngay nhé!

Box 1: Thức ăn nhẹ giàu prôtêin

Bạn cần có: 2 quả trứng luộc chín + 113 g thịt gà tây (Deli turkey)+ 28,35 g phô mai + 1 cốc (cup) rau cần tây + 1 muỗng canh (tablespoon) bơ đậu phộng.

Hộp thức ăn tương đương: 1 Xanh, 2 Đỏ, 1 Xanh dương, 3 muỗng cà phê.

Box 2: Trái cây và các loại hạt

Bạn cần có: 3/4 cốc sữa chua Hy Lạp nguyên chất (1%) trộn với 1 muỗng cà phê (teaspoon) mật ong và ½ muỗng cà phê bột quế + ½ cốc dâu tây + ½ cốc quả xuân đào hoặc cam cắt hình nêm + ½ cốc nho xanh + 12 hạnh nhân tươi.

Hộp thức ăn tương đương: 1½ Tím, 1 Đỏ, 1 Xanh dương

Box 3: Thịt bò nướng

Bạn cần có: ¼ cốc phô mai dê + 113 g thịt bò nướng thái lát + ½ cốc rau bina cuộn trong bánh tortilla đường kính 6 inch (15 cm) và cắt thành những vòng bánh xoắn + ½ cốc cà chua cherry + 1 quả kiwi (hoặc quả mận hoặc quả quýt nhỏ)

Hộp thức ăn tương đương:  1 Xanh lá, 1/2 Tím, 1 Đỏ, 1 Vàng, 1 Xanh dương

Box 4: Chips và sốt chấm

Bạn cần có: ½ cốc bánh tortilla chip nướng + ¼ cốc sốt guacamole + ¼ cốc pico de gallo + ¾ cốc ớt chuông cắt thành que dài +1/2 cốc dứa (thơm) cắt khối nhỏ

Hộp thức ăn tương đương:  1 Xanh lá, 1/2 Tím, 1 Vàng, 1 Xanh da trời

Box 5: Món snack ngọt

Bạn cần có: 1 cốc quả mâm xôi (hoặc quả việt quất) + 4 bánh quy sô cô la hoặc bánh quy Graham Craker (1 tấm) + 1 muỗng canh cacao ngòi (cacao nibs) trộn với 2 muỗng canh dừa bào sợi không đường

Hộp thức ăn tương đương:  1 Tím, 1 Vàng, 1 Cam, 3 muỗng cà phê.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết! Chúc các bạn thành công!

Biên dịch: Vân Anh Hồ

Nguồn: beachbodyondemand

Bạn có thể quan tâm