6 cách giúp chị em tập thể dục “sung” hơn

Khánh đăng lúc: 03:52 13/05/2019
Bạn nghĩ rằng việc dậy sớm tập thể dục sẽ khiến bạn mệt mỏi và vì thế bạn sẽ không thể duy trì tập luyện hàng ngày? Đây cũng là nhận định sai lầm của rất nhiều người. Vì thế, nhiều người chọn tập thể dục lúc chiều muộn, sau khi đi làm về thay vì dậy sớm buổi sáng.

1. Dậy sớm tập thể dục

Thật ra, buổi sáng là lúc cơ thể chúng ta tràn đầy năng lượng nhất. Cơ thể được nạp năng lượng sau một buổi đêm ngủ. Vì thế, bạn hoàn toàn có đủ sức khoẻ để tập những bài tập ngắn, có hiệu quả cao. Trong khi đó, buổi chiều tối là lúc chúng ta đã bị vắt kiệt năng lượng sau một ngày đi làm mệt mỏi. Mặc dù có nhiều người chịu khó tập bài tập dài hơn nhưng do cơ thể không đủ năng lượng nên những bài tập không đem lại hiệu quả cao.

Ngoài ra, nhiều người cho biết họ cảm thấy khó khăn khi bắt đầu dậy sớm tập thể dục nhưng sau đó họ cảm thấy bí bách nếu không được tập thể dục vào giờ đó. Do dậy sớm nên họ cũng có thời gian để ăn sáng và uống một cốc trà, cả cơ thể tràn đầy năng lượng và hoàn toàn tỉnh táo.

2. Tìm bài tập ưa thích

Một người đàn ông ở Đức đã giấu vợ suốt 10 năm để đi tập… múa cột. Không phải vì ông có tư tưởng bất thường mà đơn giản là ông đã chán ngấy những bài tập tạ nặng nhọc. Ông cảm thấy múa cột mới là bộ môn giúp sức khoẻ ông cải thiện.

Mỗi chúng ta đều có những bài tập thể dục khiến mình hứng khởi. Có người thích tập yoga để giảm căng thẳng, cũng có người đi tập nhảy vì thích những giai điệu sôi động. Bạn cũng nên thử tìm cho mình những bài tập thể dục ưa thích.

Đừng ngại ngần thử tất cả các hình thức tập thể dục khác nhau để bản thân cảm thấy hào hứng mỗi khi đi tập nhé. Hiện nay các phòng tập gym đều có nhiều lớp học các môn khác nhau, hãy đăng ký học thử tất cả các lớp rồi chọn bộ môn phù hợp nhất với bạn!

3. Tạo điều kiện thuận lợi nhất để đi tập

Bạn nên chọn phòng tập gần nhà hoặc gần cơ quan để không phải kiếm cớ mỗi khi không muốn đi tập. Tốt nhất là những địa điểm mà bạn có thể đi bộ mà không cần phải nghĩ! Bạn nên chuẩn bị sẵn quần áo tập khi đi làm nếu bạn tập gần cơ quan. Nếu bạn tập gần nhà thì có thể về nhà thay quần áo rồi đi tập cho tiện.

4. Đầu tư tiền cho việc tập luyện

Việc bạn trả một khoản phí ít ỏi để đến phòng tập giãn gân cốt khác hoàn toàn với việc bạn trả phí cao thuê huấn luyện viên riêng! Việc trả tiền khiến cho bạn cảm thấy bản thân phải cố gắng để không bị bỏ phí số tiền mình đã bỏ.

Ngoài ra, bạn cũng nên đầu tư vào một số dụng cụ tập thể dục. Hãy chọn cho mình một đôi giày thể thao thật tốt. Nhiều người đã nghĩ đi giày thế nào không quan trọng nhưng thực ra một đôi giày tốt sẽ khiến việc tập luyện hiệu quả hơn đấy! Những chiếc giày tốt sẽ bao sát chân giúp bạn tránh bị trật khớp, bảo vệ bạn khỏi trượt chân, có độ bám chắc khi bạn tập trên sàn gỗ. Hãy mua một vài dụng cụ như một vài chiếc tạ con hay bóng tập gym để tiện tập khi ở nhà.

Đôi khi bạn chỉ cần ngồi một chỗ xem phim và nâng một ít tạ cũng có thể khiến cơ thể hoạt động hiệu quả hơn!

5. Lên kế hoạch cụ thể

Việc tập tuỳ hứng sẽ không đem lại hiệu quả cao cho việc tập luyện. Hãy biến việc tập thể dục trở thành lịch trình không thể thiếu mỗi ngày của bạn. Hãy lên kế hoạch địa điểm và thời gian tập cho 2 tuần rồi tuân thủ theo. Cơ thể bạn sẽ dần bắt nhịp với thói quen mới này. Nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng những người lên thời gian biểu cho việc tập luyện hào hứng với việc tập thể dục gấp 3 lần so với người bình thường.

6. Lên kế hoạch tập thể dục khi đi nghỉ

Bạn không nên nghỉ ngơi bằng cách nằm lì một chỗ mà hãy tìm cách vận động ngay cả khi đi nghỉ. Hãy tham gia những hoạt động như đi dạo phố, đạp lên trong rừng hay leo núi. Những hoạt động này vừa giúp bạn ngắm cảnh quan khi đi du lịch lại tăng cường sức khoẻ giúp bạn giảm căng thẳng. Đây cũng là dịp để bạn tập luyện nhưng không bị áp lực chuyện giảm cân.

Hãy tập thể dục một cách lí tưởng và thoải mái khi đi du lịch nhé!

Thu Trang
Nguồn: Health

Bạn có thể quan tâm