8 cách đơn giản để thư giãn ngay tại văn phòng

Khánh đăng lúc: 04:25 17/05/2019
Mỗi ngày bạn phải làm việc trong 8 tiếng liên tục tại văn phòng khiến bạn rơi vào cảm giác mệt mỏi. Bạn sẽ làm gì để có thể giải tỏa cảm giác căng thẳng, mệt mỏi này? Chúng tôi sẽ gợi ý một số cách để bạn có thể thư giãn ngay tại văn phòng làm việc của mình.

Đi bộ khi đến gặp đồng nghiệp

Thay vì gọi đồng nghiệp qua chat trực tuyến, cách tốt nhất để thư giãn cơ thể là đi bộ đến bàn làm việc của đồng nghiệp của bạn để trao đổi. Bài tập thể dục này nhìn đơn giản nhưng một ngày bạn thực hiện nhiều lần như thế thì cũng tương đương với tập thể dục trong 20 phút.

Đi cầu thang bộ

Nên đi cầu thang bộ thay vì đi cầu thang máy, không cần phải đi nhiều và gắng sức như lúc bạn tập thể dục, chỉ cần đi lại nhẹ nhàng, thư giãn vài nhịp cầu thang là được.

Khi bạn đi bộ lên xuống cầu thang, hoạt động này ít nhiều sẽ cải thiện sự lưu thông máu trong cơ thể và tăng cường mức năng lượng cho bạn.

Uống nước

Để không bị nóng nực trong mùa hè sắp tới, cách đơn giản nhất là cung cấp đủ nước cho cơ thể. Nước sẽ giúp tăng cường năng lượng cho bạn, đồng thời giúp thải các độc tố ra ngoài cơ thể. Do đó bạn sẽ cảm thấy tràn đầy sức sống.

Tránh ăn tại bàn

Khi ăn ngay tại bàn làm việc của mình cơ thể bạn sẽ chỉ trì trệ và căng thẳng hơn mà thôi. Đứng dậy và đi tiệm ăn để cơ thể có cơ hội được tập thể dục, đừng ăn ngay tại bàn bạn nhé!

Kiểm tra tư thế

Cách thức ngồi làm việc rất quan trọng vì bạn ngồi làm những 8 tiếng 1 ngày. Nếu ngồi sai tư thế, lưng sẽ bị “tàn phá” nghiêm trọng. Cách ngồi đúng để không bị đau lưng, mỏi mắt, mỏi tay, đau vai gáy tại công sở là ngồi thẳng lưng, 2 chân song song, bàn chân chạm sàn.

Nghỉ ngơi một chút

Không phải cứ làm việc liên tục là bạn sẽ đạt năng suất lao động cao nhất đâu nhé. Nghỉ ngơi đôi chút giữa những giờ làm việc căng thẳng sẽ làm dịu hệ thần kinh. Bạn chắc sẽ bất ngờ vì sau những phút nghỉ ngơi ngắn này, khả năng sáng tạo lại “bùng nổ” đấy.

Tập thể dục với bóng

Tập thể dục với bóng là phương pháp thể dục tối ưu cho dân văn phòng, bởi nó giúp thư giãn cơ bắp, giảm đau mỏi do ngồi nhiều.

Thực hiện những bài tập đơn giản

Khi đang ngồi tại bàn làm việc bạn vẫn có thể thực hiện được những bài thể dục văn phòng đơn giản ví dụ như đứng lên gập người và chạm tay vào các ngón chân hay xoay tay, chân, cổ hoặc chỉ cần vươn người chút xíu khi đưa tài liệu cho đồng nghiệp… 

Linh Chi (Dịch từ Boldsky)


Bạn có thể quan tâm