Cách làm gà nướng Teriyaki giòn ngon (Paleo, Whole30, Keto)

Vân Anh đăng lúc: 21:37 31/10/2019
Ắt hẳn bạn đã nghe qua món gà nướng Teriyaki nổi tiếng của Nhật đúng không nào? Liệu rằng bạn có biết đây cũng là một trong những món được lựa chọn cho thực đơn Paleo, whole30 hay Keto đấy! Cách làm vô cùng đơn giản và nhanh chóng. Hãy cùng chúng mình tìm hiểu ngay nhé!

Có hai cách để làm món gà nướng Teriyaki siêu ngon này – áp chảo hoặc nướng trong lò nướng. Riêng mình cảm thấy áp chảo sẽ nhanh hơn và dễ dàng hơn. Nếu bạn sử dụng thịt đùi gà, hãy loại bỏ xương gà trước khi bắt đầu làm nhé!!

  • Thời gian chuẩn bị: 10 phút
  • Thời gian nấu: 20 phút
  • Tổng thời gian: 30 phút
  • Khẩu phần: 4  

Thành phần

  • 1 ½ pounds (680 g) thịt đùi gà, có da (có thể thay thế bằng ức gà có da), khoảng 4 miếng
  • Muối biển để nếm
  • Hạt vừng (mè) trắng nướng, tùy chọn
  • Hành lá cắt nhỏ, tùy chọn
  • ½ muỗng canh (tablespoon) Ghee (bơ), để áp chảo thịt gà

Sốt Teriyaki:

  • 3 1/2 muỗng canh nước tương dừa hữu cơ (coconut aminos)
  • ¾ muỗng canh nước mắm Red Boat
  • 2 muỗng canh giấm táo
  • 1 muỗng cà phê (teaspoon) gừng tươi nghiền nhỏ
  • 1 muỗng cà phê tỏi tươi nghiền nhỏ

Hướng dẫn

Phương pháp áp chảo:

  • Rửa sạch và vỗ nhẹ cho thịt gà ráo nước, loại bỏ xương (nếu bạn sử dụng đùi gà). Thêm một ít muối lên trên da.
  • Làm nóng 1/2 muỗng canh bơ Ghee ở nhiệt độ trung bình/cao. Khi bơ nóng, thêm thịt gà. Phần thịt có da hướng xuống. Áp chảo khoảng 10 phút cho đến khi da giòn. *Cẩn thận bơ bắn tung tóe. Sử dụng nắp đậy chảo và tránh bị bỏng.
  • Lật và áp chảo mặt còn lại cho đến khi thịt gà chín hoàn toàn. Để ráo dầu và đặt thịt gà sang một bên.

Để làm nước sốt:

  • Kết hợp các thành phần làm sốt Teriyaki với nhau.
  • Đun nóng nước sốt ở nhiệt độ trung bình đến khi sôi sau đó hạ nhiệt về mức thấp.
  • Khi nước sốt đặc lại, cho thịt gà trở lại chảo. Rưới đều nước sốt lên gà.

Thưởng thức:

  • Đợi khoảng 5 phút trước khi cắt thịt gà thành miếng vừa ăn. Rắc hạt vừng trắng nướng và hành lá đã cắt nhỏ lên trên (tùy chọn).
  • Ăn kèm với bông cải xanh hấp, khoai tây nghiền hoặc cơm súp lơ.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết! Chúc các bạn thành công!

Biên dịch: Vân Anh Hồ

Nguồn: iheartumami.com

Bạn có thể quan tâm