Cách nấu Spaghetti squash – món Bí “mì” Lowcarb

Vân Anh đăng lúc: 17:23 23/07/2019
Giờ đây bạn không còn phải băn khoăn khi đứng trước lựa chọn: một là thưởng thức món mì ý ưa thích nhưng giàu carb, hai là dặn lòng không ăn để tuân theo chế độ ăn kiêng của bạn. Với Spaghetti squash, cả hai mong muốn của bạn đều được đáp ứng. Vừa có món mỳ ngon vừa giảm thiểu tối đa lượng carb dung nạp vào cơ thể. Thật tuyệt đúng không nào? Cùng chúng mình tìm hiểu ngay cách làm món mì Spaghetti squash đặc biệt này nhé!

Spaghetti squash còn gọi là “Bí đỏ mì sợi” là một nhánh của họ bí, chúng có nhiều hình dạng, kích cỡ và màu sắc khác nhau, bao gồm màu ngà, màu vàng và cam, trong đó bí màu cam có lượng carotene cao nhất. Nhìn bề ngoài nó giống như quả bí, nhưng bên trong kết cấu như những sợi mì và thường được lựa chọn để thay thế cho sợi mì spaghetti truyền thống. Spaghetti squash chứa nhiều chất dinh dưỡng, như axit folic, kali, vitamin A và beta carotene. Nó có lượng calo thấp phù hợp cho các chế độ ăn kiêng.

Tại sao chúng ta lựa chọn cách này để nấu Spaghetti squash?

  • Điều đầu tiên là bạn không cần phải cắt gọt thành khối nhưng thường làm
  • Khi bí nguội, dễ dàng cắt và xúc “mì” ra
  • Nếu được nấu chín hoàn hảo và cắt đúng cách, bạn sẽ có những sợi mì Spaghettie dài và đẹp mắt.

Cách nấu Spaghetti squash thật đơn giản

  • Thời gian chuẩn bị: 2 phút
  • Thời gian nấu: 1 giờ
  • Thời gian nguội: 15 phút
  • Tổng thời gian: 1 giờ 2 phút

Thành phần

1 quả bí mì – spaghetti squash (2-3 pound / 900g – 1,3 kg)

Hướng dẫn

Làm nóng lò đến 350°F (176°C). Đặt Spaghetti squash lên một khay nướng và chọc bằng một con dao gọt.

Nướng spaghetti squash cho đến khi dễ dàng chọc con dao vào sâu bên trong. Mất khoảng 60 phút cho quả bí cỡ 900 g và 90 phút cho quả cỡ 1,3 kg.

Để nguội trong 15 phút, sau đó cắt quả bí làm đôi.

Cẩn thận múc hạt ra (hãy để cho Spaghetti squash nguội hơn trước khi làm như vậy), sau đó sử dụng một cái nĩa nhẹ nhàng và khéo léo kéo các sợi mì từ xung quanh ruột bí.

Dùng ngay hoặc bảo quản trong hộp kín, cất trong tủ lạnh tối đa 4 ngày.

Lưu ý:

  • Tùy thuộc vào kích cỡ của quả bí mà điều chỉnh nhiệt độ. Trong trường hợp này mình chọn 350°F (176°C) vì quả bí của mình chỉ hơn 900g và mất khoảng 1 giờ để nấu.
  • Để biết đâu là thời điểm thích hợp để lấy bí ra khỏi lò nướng, chỉ cần chọc một con dao vào quả bí, nếu có lực kháng cự nghĩa là chưa đủ thời gian. Nếu con dao đi vào dễ dàng tức là đã sẵn sàng cho bước tiếp theo.
  • Cắt quả bí ở vị trí chính giữa, chia làm hai nửa bằng nhau để cắt dễ dàng và có được những sợi mì đẹp mắt
  • Khi bảo quản, không nên trộn chung sốt và sợi bí mì vì sợi bí mì sẽ bị chảy nước và dễ hỏng.
  • Bạn có thể làm đông sợi bí mì đã được nấu chín. Tuy nhiên nó sẽ mềm và rỉ một ít chất lỏng khi rã đông. Vì vậy nếu là đông bạn nên nướng vừa tới (không chín hoàn toàn), làm nóng lại trên một khay nướng để hơi nước bốc hơi.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết! Chúc các bạn thành công!

Biên dịch: Vân Anh Hồ

Nguồn:  sweetpeasandsaffron

Bạn có thể quan tâm