Tránh nôn ói không rõ nguyên nhân bằng cách nào?

Mai đăng lúc: 05:00 03/06/2019
Bạn thường xuyên mắc phải chứng nôn ói không rõ nguyên nhân? Mặc dù về mặt sinh lý thì nôn khá hữu ích, nhưng cảm giác cồn cào trong dạ dày chẳng bao giờ dễ chịu. Nó luôn khiến bạn cảm thấy có điều gì đó bất an. Nguyên nhân bắt nguồn từ thực phẩm hay thời tiết? Làm thế nào để đẩy lùi tình trạng này mà không phải tiêu thụ các loại thuốc bổ trợ?

Phòng tránh nôn tại nhà

1. Nên thường xuyên uống một lượng nhỏ trà, nước dùng, nước luộc rau… Điều này giúp dạ dày dễ chịu và tiêu hóa thực phẩm dễ dàng hơn

2. Thử uống đồ uống ngọt nhẹ như bia chai, nước ép bưởi. Theo bác sĩ, đồ uống có đường có thể làm dịu dạ dày

3. Đặt một miếng gạc lạnh lên các phần quan trọng của cơ thể như: Sau gáy, mặt trong khuỷu tay, mặt trong cổ tay.

4. Ngậm, nhai, hoặc ăn gừng; hoặc uống trà gừng và siro gừng. Loại củ này chứa nhiều vitamin C, canxi, kali, magie… tốt cho hệ tiêu hóa

5. Nằm kê đầu lên gối để đầu cao hơn bàn chân. Điều này giúp cơ thể duy trì cảm giác cân bằng, giúp giảm buồn nôn

6. Trà chứa thảo dược có thể làm dịu dạ dày, đường ruột, và giảm buồn nôn. Nên uống trà hoa cúc la mã, rễ cam thảo, lá quả mâm xôi

7. Ăn một chút bánh khô để làm giảm cảm giác buồn nôn. Nếu giải pháp này hữu ích, bạn có thể đã bị đói chứ không bị bệnh.

8. Thay đổi thói quen ăn uống của bạn nếu thức ăn là nguyên nhân khiến bạn buồn nôn. Nếu nghi ngờ thực phẩm vừa ăn là thủ phạm, bạn nên tránh nó

9. Ăn thức ăn lạnh nếu mùi của thức ăn nóng khiến bạn buồn nôn.Tránh đồ ăn khó tiêu. Các loại thực phẩm chiên, thức ăn cay, đậu, chất béo .

10. Thử ăn 6 bữa nhỏ một ngày thay vì ăn 3 bữa lớn. Như vậy sẽ giúp cơ thể tiêu hóa thức ăn dễ dàng hơn rất nhiều. Đừng uống quá nhiều trong khi ăn

11. Nếu bạn gặp tình trạng ốm nghén, giữ một hộp bánh quy cạnh giường và ăn một vài miếng vào buổi sáng trước khi ra khỏi giường sẽ có thể hết buồn nôn

Bạn thường xuyên mắc phải chứng nôn ói không rõ nguyên nhân? Mặc dù về mặt sinh lý thì nôn khá hữu ích, nhưng cảm giác cồn cào trong dạ dày chẳng bao giờ dễ chịu. Nó luôn khiến bạn cảm thấy có điều gì đó bất an. Nguyên nhân bắt nguồn từ thực phẩm hay thời tiết? Làm thế nào để đẩy lùi tình trạng này mà không phải tiêu thụ các loại thuốc bổ trợ?
Buồn nôn khiến ta cảm thấy rất khó chịu, làm thế nào để phòng tránh nó

12. Uống nước cơm. Khi gạo được nấu, những thứ bổ dưỡng nhất trong gạo đều được tích tụ ở phần nước cơm. Chúng có chứa: vitamin B, kali, kẽm, axit folic, magie.

Biện pháp y tế

1. Thử dùng miếng dán scopolamine. Scopolamine là loại thuốc chống say tàu xe mạnh. Một liều nhỏ scopolamine có thể được sử dụng để chống say tàu xe và đau bụng.

2. Nếu bạn bị nôn mửa hơn 12 tiếng đồng hồ, hãy đến bệnh viện ngay. Nếu bạn thấy bất kỳ triệu chứng nào kèm theo, hãy khám bác sĩ càng sớm càng tốt.

3. Nôn mửa tạo cảm giác chán ăn, nên chọn các loại đồ ăn dễ tiêu hơn như: Thịt trắng, bánh mì,  nướng, cơm, cháo, súp.

4. Giảm hơi thở gây kích thích nôn mửa bằng cách súc miệng bằng dấm táo, chắc chắn bạn sẽ nhận được những hiệu quả không ngờ

5. Dùng kẹo bạc hà hoặc nhai kẹo cao su để khởi động đường ruột. Kẹo cao su bạc hà có vị ngọt nhẹ giúp làm sạch miệng và mang lại cho bạn cảm giác tươi mát sảng khoái

6. Đi dạo bên ngoài để hít thở không khí trong lành. Hãy đi bộ một đoạn xung quanh sân hoặc trên vỉa hè, nhưng đừng đi quá xa

Lời khuyên

Nếu bị nôn và buồn nôn, bạn cần chú ý dấu hiệu mất nước. Dấu hiệu này bao gồm khát nước, giảm số lần đi tiểu, nước tiểu sẫm màu, khô miệng, mắt trũng sâu hoặc thâm quầng, khóc không có nước mắt… Hãy tới bệnh viện để khám ngay.

Không cho trẻ em dưới 2 tuổi uống gừng.

Wikilady tổng hợp

Bạn có thể quan tâm