Động tác yoga đơn giản giúp chị em loại bỏ bệnh phụ khoa, tốt cho “chuyện ấy”

Khánh đăng lúc: 21:19 08/10/2019
Động tác yoga có tác dụng “thần thánh” như vậy cho chị em có tên gọi là động tác cánh bướm (butterfly pose).

Cách thực thiện:

– Ngồi bệt xuống sàn, thẳng lưng.

– Uốn hai chân lại với nhau sao cho 2 lòng bàn chân chạm vào nhau.

– Cố gắng kéo gót chân của bạn vào bên trong, gần với khớp háng của bạn.

– Hai tay nắm chặt lấy bàn chân (giữ cho 2 lòng bàn chân luôn áp vào nhau), đầu gối mở rộng sang 2 bên lên xuống nhẹ nhàng như cánh bướm đang đập.

– Tập trung vào hơi thở, lên xuống nhẹ nhàng, đầu gối chạm được vào sàn là tốt nhất, nếu thấy khó khăn thì bạn chỉ nên làm ở mức cảm thấy thoải mái nhất.

– Cử động 2 chân lên xuống nhịp nhàng như cánh bướm đang bay như vậy trong 1 phút.       

 – Sau đó 2 tay bạn giữ bàn chân (2 lòng bàn chân vẫn áp vào nhau), cúi người về phía trước sao cho trán chạm sàn. Giữ nguyên tư thế khoảng 1 phút. Nếu trán không chạm được sàn thì bạn có thể cúi mức vừa phải mà cơ thể chịu được, miễn là giữ lưng phải thẳng.

Như vậy bạn đã thực hiện xong động tác cánh bướm.

Công dụng của động tác đập chân cánh bướm:

– Đây là một bài tập tuyệt vời để thư giãn và kéo căng cơ đùi đau sau một ngày dài làm việc vất vả. Động tác này đặc biệt có lợi cho những người sau chạy, đi bộ hoặc đạp xe một quãng đường dài, hoặc làm công việc đòi hỏi tác động nhiều đến đôi chân.

– Hãy nhìn hình sau bạn sẽ thấy vị trí các cơ được tác động khi tập động tác cánh bướm.

– Động tác này giúp mở hông và tác động lên vùng sinh dục nữ, cung cấp lượng máu cho vùng xương chậu, ổ bụng và vùng sinh dục, có lợi cho thận, bàng quang, tiền liệt tuyến và buồng trứng. Do đó giúp giảm viêm nhiễm phụ khoa, rối loạn nội tiết tố và tăng độ mặn nồng cho “chuyện ấy”.

Nếu phụ nữ mang thai thực hành thường xuyên tư thế này có thể làm giảm cơn đau trong quá trình sinh nở tự nhiên.

Nếu phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt thực hiện thường xuyên động tác này thì sẽ giúp làm giảm cảm giác khó chịu và đau bụng trong thời kỳ này.

Còn phụ nữ mãn kinh nếu thực hiện động tác này thường xuyên thì nội tiết tố được cân bằng và lửa phòng the thì cứ cháy mãi.

Ban đầu bạn sẽ thấy rằng thật khó khăn để có thể điều khiển đầu gối sát với mặt phẳng của sàn nhà, có một lời khuyên hữu ích dành cho bạn như sau: sử dụng đệm xung quanh mắt cá chân hoặc có thể sử dụng thêm khăn để đặt dưới đầu gối của bạn. Khi tính linh hoạt của đôi chân được nâng cao, bạn có thể bỏ bớt khăn và gối đi. Điều này sẽ giúp bạn dần dần mở được hông và đùi, nâng cao cấp độ khó để hoàn thành bài tập một cách hoàn hảo.

Linh Chi (Dịch từ Yoga Wiz)

Bạn có thể quan tâm