Món ăn Eat Clean: Khoai lang, cải xoăn xào tôm – làm nhanh, ăn ngon

Thảo Ly đăng lúc: 14:40 09/08/2019
Chỉ cần 4 thứ đơn giản để làm món ăn Eat Clean này: khoai lang, cải xoăn, tôm ngọt và một cái chảo để xào. Món ăn không chứa gluten, ít carb và siêu dễ làm!

Thành phần

  • 2 muỗng canh dầu ô liu (nguyên chất) hoặc bơ thanh lọc (ghee)
  •  ½ cup hành tây – thái hạt lựu
  •  1 nhúm hạt tiêu đỏ nghiền – kích thích vị cay
  •  2 tép tỏi – băm nhỏ
  •  2 cup khoai lang – thái hạt lựu
  •  2 cup tôm – bóc vỏ, bỏ đầu và rã đông nếu tôm bỏ đông lạnh
  •  3 cup cải xoăn và lá cải xoăn xắt nhỏ
  •  Một ít muối và hạt tiêu đen

Hướng dẫn cách làm khoai lang, cải xoăn xào tôm

  • Cho dầu ô liu vào một cái chảo (nên chọn chảo gang để làm món này), bật lửa vừa.
  • Thêm hành tây thái hạt lựu và ớt đỏ nghiền vào chảo.
  • Nấu cho đến khi hành tây mềm và vàng.
  • Thêm tỏi vào và nấu trong khoảng 30 giây.
  • Tiếp tục thêm khoai lang và nấu cho đến khi mềm. Thêm một vài muỗng canh hoặc ¼ cup nước để khoai lang nhanh mềm hơn.
  • Rồi cho tôm vào nấu trong 2-3 phút hoặc cho đến khi tôm chuyển sang màu hồng.
  • Vặn lửa nhỏ và thêm cải xoăn vào, khuấy đều đến khi cải xoăn chín tới.
  • Nêm nếm lại món ăn với muối và hạt tiêu.

Ghi chú:

Không thêm nhiều hơn ¼ cup nước để nấu khoai lang vì như vậy khiến khoai bị nhão. Ngoài ra, đậy nắp nồi trong khoảng 2 phút giúp nấu khoai lang nhanh hơn.

Nếu sử dụng nhiều hơn 2 cup tôm, bạn nên nấu tôm trước và cho chúng sang một bên rồi sau sau, tránh trường hợp chảo nhiều đồ ăn quá xào sẽ không thấm.

Chất dinh dưỡng:  Calo: 265 , Chất béo: 7,8g , Cholesterol: 239,5mg , Carbonhydrat: 18g , Đường: 3,4g , Protein: 32,1g.

Một vài lưu ý để làm món khoai lang, cải xoăn rán tôm này ngon hơn: 

Món này sử dụng tôm đông lạnh được không?

Được, nhưng bạn cần làm rã đông tôm trước khi nấu nó. Nếu tôm của bạn đông lạnh, hãy đặt chúng vào một cái bát nước lạnh và để trong khoảng 5 phút. Tôm được rã đông hoàn toàn khi chúng mềm và dễ uốn cong. Sau đó, rửa sạch và lau khô tôm bằng khăn giấy. 

Tại sao tôm bị dai quá mức? 

Có lẽ là do bạn nấu tôm quá chín. Khi tôm chín quá, chúng trở nên dai và khô, cứng. Tôm nấu rất nhanh. Vì vậy, ngay khi tôm chuyển sang màu hồng, bạn hãy tắt bếp, chỉ mất khoảng 3-5 phút để nấu tôm có kích thước trung bình. Nếu tôm lớn hơn, sẽ mất khoảng 6-7 phút để tôm chín.

Những nguyên liệu đơn giản thường ngày vẫn có thể ứng dụng vào chế độ Eat Clean hợp lí, chỉ cần bạn nắm vững công thức. WikiLady chúc bạn thành công với món khoai lang, cải xoăn xào tôm này!

Xem thêm các món ăn Eat Clean tại WikiLady để có một liệu trình “ăn sạch” tôn dáng, đẹp da nhé!

Biên dịch, tổng hợp: Thảo Ly

Nguồn: primaverakitchen

Bạn có thể quan tâm