Món bánh Keto, Lowcarb: Hướng dẫn làm bánh quy bơ low-carb bất bại

Quỳnh Mai đăng lúc: 06:48 16/06/2019
Được thưởng thức những chiếc bánh mằn mặn, giòn tan là một niềm thoả mãn tuyệt vời. Bánh quy và phô mai là một sự kết hợp mà ai cũng yêu thích. Đặc biệt là, công thức bánh quy bơ low-carb này có hương vị ngon hơn bất cứ chiếc bánh ngoài hàng nào cả…

bánh quy bơ Keto 1

Được thưởng thức những chiếc bánh mằn mặn, giòn tan là một niềm thoả mãn tuyệt vời. Bánh quy và phô mai là một sự kết hợp mà ai cũng yêu thích. Đặc biệt là, công thức bánh quy bơ low-carb này có hương vị ngon hơn bất cứ chiếc bánh ngoài hàng nào cả về hương vị và độ béo ngậy.

Bánh quy bơ Keto có cách làm cực kì đơn giản, có thể nói là “bất bại” và không yêu cầu bất kì kĩ thuật nấu nướng cao siêu nào.

bánh quy bơ Keto 2

Chi tiết công thức – Hướng dẫn làm bánh quy bơ low-carb “bất bại”

  • Thời gian chuẩn bị: 5 phút
  • Thời gian chế biến: 15 phút
  • Khẩu phần: 25 phần

Nguyên liệu

  • 8 muỗng canh (tablespoon) bơ, để mềm
  • 2 lòng trắng trứng
  • 2 ¼ cốc (cup) bột hạnh nhân
  • Muối

Các bước thực hiện

Bước 1: Làm nóng lò trước ở nhiệt độ 350 độ F (177 độ C).

Bước 2: Trong một cái âu lớn, trộn bơ với bột hạnh nhân bằng máy đánh trứng cầm tay ở tốc độ thấp – vừa.

Bước 3: Cho lòng trắng trứng và một nhúm muối vào. Tiếp tục trộn ở tốc độ thấp đến khi hoà quyện và tạo thành một khối bột mịn.

Bước 4: Cán bột ở giữa 2 lớp giấy nến đến khi có độ dày 1/8 inch (3mm). Bỏ lớp giấy nến trên cùng ra và chuyển khối bột đã cán cùng lớp giấy nến còn lại vào khay nướng. Tuỳ vào kích cỡ của khay nướng, bạn có thể phải nướng thành nhiều mẻ.

Bước 5: Dùng một con dao nhỏ hoặc dao cắt pizza để rọc khối bột thành từng hình vuông cạnh 1 ½ inch (3.8cm). Rắc muối lên trên.

Bước 6: Nướng khoảng 10 – 15 phút hoặc đến khi bánh chuyển màu nâu nhạt. Sau đó, cẩn thận lấy ra khỏi lò và để nguội bớt trước khi bẻ thành từng miếng theo đường đã rọc.

Bánh có thể dùng ngay hoặc giữ trong lọ có nắp đậy và bảo quản ở nhiệt độ phòng đến 1 tuần. Bảo quản trong tủ lạnh có thể giữ bánh được lâu hơn nhưng bánh có thể bớt giòn.

Lưu ý

Về khẩu phần

Mình thường chia ra khoảng 4 chiếc bánh cho mỗi khẩu phần, số lượng bánh có thể dao động tuỳ thuộc vào độ dày chính xác khi bạn cán bột cũng như kích cỡ của chiếc bánh quy bạn cắt. Để có thể tính khẩu phần chính xác hơn, bạn có thể chia số lượng bánh thành 25 phần, hoặc chính xác hơn nữa, bạn hãy cân cả mẻ bánh, sau đó chia số cân đó cho 25.

Một vài vấn đề thường gặp

Nhiều người làm thử trước công thức này có báo với mình rằng bột có thể quá nhão hoặc quá khô. Sự khác biệt này là tuỳ vào loại bột hạnh nhân bạn dùng. Khối bột có tỉ lệ đúng sẽ tạo thành một khối tròn như quả bóng.

Nếu như bột quá nhão, bạn chỉ cần đơn giản là thêm vào một ít bột hạnh nhân nữa đến khi đạt mức độ mong muốn.

Nếu như bột quá khô hay vụn, thêm vào 1 lòng trắng trứng, nếu như bột vẫn quá vụn thì cho thêm 1 muỗng canh (tablespoon) bơ để mềm. Tiếp tục đến khi khối bột đạt mức độ mong muốn.

Về hương vị

Một vài người nói rằng những chiếc bánh quy này có vị quá đơn giản. Thực ra đó cũng là dự định của mình, mình muốn chiếc bánh có thể kết hợp linh hoạt với những hương vị khác.

Để tăng thêm hương vị cho bánh, bạn có thể dùng kèm với một loại phô mai tuỳ thích.

Năng lượng trên mỗi khẩu phần (khoảng 4 chiếc bánh): 94 Calo, 9g Chất béo, 2g Carbohydrate, 1g Chất xơ, 2g Protein.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi công thức!

Biên dịch: Quỳnh Mai

Tác giả công thức: This Mom’s Menu/ KetoDietrule

Ảnh: This Mom’s Menu

Bạn có thể quan tâm