Món Lowcarb: Bông cải xanh trộn Spaghetti squash và phô mai

Vân Anh đăng lúc: 21:38 28/07/2019
Spaghetti Squash là lựa chọn hàng đầu để thay thế sợi mì pasta truyền thống, ít carbohydrate, dinh dưỡng và an toàn. Trong khi đó sữa chua Hy Lạp đảm bảo độ “kem” và bắt mắt cho món ăn mà không cần phải nhận thêm một đống calo hay chất béo không cần thiết. Cuối cùng là bông cải xanh, thành phần “quen mặt” trong mọi bữa ăn Lowcarb. Còn gì đáng mong đợi hơn? Cùng chúng mình tìm hiểu cách làm ngay nhé!

Hướng dẫn

  • Làm nóng lò nướng ở 375°F (190⁰C) và phết một lớp mỡ lên khay nướng sứ lớn (Casserole Dish) hoặc khay nướng cỡ 9×13 inch (23×33 cm).
  • Sau khi bí mì đã được nướng xong, cạo các sợi mì ra và chuyển vào một cái bát lớn đã lót sẵn khăn bếp hoặc vài lớp khăn giấy. Bước này sẽ giúp hấp thụ bớt lượng chất lỏng thừa trong sợi mì.
  • Lấy khăn ra khỏi bát và sau đó thêm sữa chua, phô mai (giữ lại ít phô mai để làm topping), trứng và gia vị. Trộn đều để chúng kết hợp với nhau và đặt sang một bên.
  • Ngay khi lò nướng đã được làm nóng, lắc và trộn đều bông cải xanh với dầu, muối và tiêu, sau đó chuyển vào khay nướng sứ. Nướng ở nhiệt độ đã chuẩn bị khoảng 7-10 phút để chúng chín một chút rồi lấy ra khỏi lò nướng và để nguội trong vài phút.
  • Thêm bông cải xanh vào bát bí mì, trộn đều với nhau và sau đó đổ hỗn hợp vào khay nướng đã được phết dầu mỡ. Rắc phô mai còn lại lên trên và nướng trong 40 phút. Chỉnh lò nướng về chế độ “Broil” (nhiệt từ hướng bên dưới) nướng khoảng 2-3 phút để phô mai vàng và sủi bọt.  Sau đó để nguội trong vài phút trước khi thưởng thức.

Ghi chú:

  • Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể nướng bí mì vào ngày hôm trước, sau đó cất trong hộp đựng thức ăn có lót sẵn khăn bếp hoặc khăn giấy để hấp thụ bớt chất lỏng. Bạn có thể tham khảo cách nướng bí mì tại đây!
  • Đối với phô mai, bạn nên mua phô mai dạng khối sau đó bào vụn trước khi làm vì vụn phô mai đóng gói sẵn không mang lại hương vị chuẩn cũng như không bị nóng chảy vì một số lí do.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết! Chúc các bạn thành công!

Biên dịch: Vân Anh Hồ

Nguồn: makingthymeforhealth

Bạn có thể quan tâm