Pizza “chuẩn” Eat Clean chỉ với 2 thành phần siêu thần kì!

Thảo Ly đăng lúc: 13:21 10/09/2019
Công thức 2 thành phần này sẽ giúp bạn làm ra nhiều chiếc bánh Pizza, bánh Pita tỏi, hay bánh mì đi picnic, cắm trại.

Những chiếc bánh Pizza ngon tuyệt vời nhưng theo chế độ Eat Clean, ăn thả ga, không lo tăng cân, dư chất.

Sau thời gian nghiên cứu, thì hiện tại có 3 loại bột được ứng dụng vào công thức Pizza Eat Clean này: 

  • Bột tây/ Bột bánh mì + Sữa chua Hy Lạp 
  • Sử dụng bột bánh mì tạo nên một chiếc bánh pizza ngon và mịn khiến mọi người yêu thích. Kết cấu này giúp cho pizza dày phần nhân topping. 
  • Bột mì đa dụng+ Sữa chua Hy Lạp
  • Nếu bạn muốn một chiếc pizza giòn rụm, bằng phẳng và đơn giản thì đây là công thức  tuyệt vời dành cho bạn. Bột mì đa dụng không nở bánh nhiều, khiến phần bánh mịn, khi nướng sẽ trở nên giòn, dễ nhai. Giống như một chiếc bánh pizza ‘vỏ mỏng’ mà bạn ăn ở các cửa hàng. 
  • Bột bánh mì nguyên cám + Sữa chua Hy Lạp
  • Loại bột này giúp bạn tạo nên một chiếc bánh pizza đẹp và mộc mạc. Lớp vỏ này dầy hơn một chút so với hai phần đầu, nhưng lại có vị rất ngon miệng.
  • Một lưu ý về điều này. Đôi khi Bột bánh mì nguyên cám (Self Raising Wholewheat Flour) thực sự rất khó tìm. Để tự làm loại bột này, hãy thêm 1/2 muỗng cà phê bột nở vào 1 cup bột mì nguyên cám.

Hướng dẫn cách làm Pizza theo chế độ ăn Eat Clean chỉ với 2 thành phần

Thành phần: 

  • 1 cup bột (Chọn 1 trong 3 loại bột trên)
  • 1/2 cup sữa chua Hy Lạp

Thực hiện

  • Trộn bột và sữa chua với nhau cho đến khi bột mịn.
  • Cán bột trải thành mặt phẳng. Với khối lượng trên sẽ làm ra được 1 pizza lớn hoặc 2 pizza cỡ vừa.
  • Thêm toppings yêu thích của bạn và nướng tầm 10 phút ở 180 độ C / 350 độ F. Nếu bạn có lò nướng với áp suất cao hơn có thể rút gọn được từ 1-2 phút. 
  • Thưởng thức ngay! 

Mẹo nhỏ: 

  • Bạn muốn làm mẻ bột lớn hơn để sử dụng làm những chiếc pizza khác sau này? Vậy thì sau khi nhào khối bột tròn xong, đừng vội bỏ vào tủ lạnh để đông. Mà hãy cán bột ra thành từng miếng tròn, sau đó chồng lên nhau, ngăn cách bởi các giấy nến, rồi hãy bỏ vào túi zip rồi cho vào tủ lạnh làm đông. Bảo quản từ 3-4 tháng, trước khi nước hãy để rã đông tầm 5 phút. 

Món Eat Clean Pizza 2 thành phần này rất tiện dụng, không mất quá nhiều thời gian cho bạn. Hơn thế có thể ăn trong liệu trình Eat Clean của bạn mà không lo sợ sẽ tăng cân! Chúc bạn thành công với công thức làm Pizza theo chế độ ăn sạch Eat Clean. 

Xem thêm các món ăn Eat Clean và cập nhật các chế độ ăn kiêng, ăn sạch tại WikiLady nhé!

Biên dịch, tổng hợp: Thảo Ly

Nguồn: CleanEatingWithKids

Bạn có thể quan tâm