Top 5 món ăn ngon tốt cho người cao huyết áp

Khánh đăng lúc: 15:18 25/11/2019
Bệnh cao huyết áp là một trong những bệnh mà con người khổ sở, và phải điều chỉnh lại chế độ ăn uống của mình và dùng các loại thuốc để không ảnh hưởng đến sức khỏe của chính bản thân mình. Và chính ăn uống hợp lý sẽ làm cải thiện được tình trạng bệnh. Dưới đây là những món ăn tốt cho người cao huyết áp. các bạn hãy cùng theo dõi để có công thức chế biến nhé.

 Rau cải cúc và cá thác lác

Nguyên liệu cần chuẩn bị :

  • 500 gam rau cải cúc
  • Cá thác lác

Cách thực hiện một món ngon tốt cho người cao huyết áp này như sau :

  • Đầu tiên bạn cần rửa sạch rau cải cúc và cắt thành từng khúc để khô nước.
  • Tiếp theo nhặt sạch từng lọn hành lá, đập dập phần đầu và băm nhỏ, cắt lát nhỏ phần lá.
  • Dùng muỗng canh đảo, tán đều phần cá thác lác với đầu hành lá vừa đập dập rồi ướp tiêu bột ngọt cho nhuyễn.
  • Bắc lên bếp nồi nước dùng và đun sôi lên. Thêm một chút dầu vào miết từng viên cá, sau đó thả vào nồi nước sôi.

Món rau cần tây xào thịt bò

Đây là một trong những món ngon tốt cho người cao huyết áp và được nhiều người ưa thích. Để có thể chế biến món xào này, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau :

  • 300 gam rau cần tây
  • Thịt bò

Với món này thì cách thực hiện rất đơn giản. Bạn nên tiến hành theo các bước sau :

  • Thái lát mỏng thịt bò, ướp đều với gia vị bao gồm tiêu, muối và dầu ăn.

Như vậy bạn đã có thể thực hiện thêm một món ngon tốt cho người cao huyết áp rồi.

Súp bột mì và rong biển

Nguyên liệu:

Bột mì 80 g, rong biển 20 g, hành 10 g, dầu vừng 30 g.

Cách làm:

Rong biển rửa sạch, xào chung với hành bằng dầu vừng. Sau đó đổ vào ít nước, vặn lửa nhỏ nấu riu riu chừng 25 phút. Bột mì dùng nước nhào đều rồi cán mỏng, cắt thành từng miếng nhỏ, dùng 1 lít nước luộc chín, sau đó vớt ra bỏ vào nồi nước rong biển đã nấu ở trên, nêm vừa mắm muối là được.

Canh cá quả, giá và cải canh

Nguyên liệu:

Cá lóc 50 g, giá 50 g, cải canh 30 g, tỏi 10 g, hành 5 g, bột canh.

Cách làm:

Làm sạch cá, xào chung với giá và cải canh, cho hành tỏi vào cho thơm. Sau đó cho vào nồi nước nấu sôi, nêm một chút bột canh là được. Mỗi ngày ăn 1 lần.

Canh sò nấu râu ngô

Nguyên liệu:

Thịt sò 30 g, râu ngô 50 g, hành 10 g, gừng 3 g, muối vừa đủ.

Cách làm:

Thịt sò rửa sạch, cắt miếng; râu ngô rửa sạch, bỏ vào túi vải; gừng cắt lát, hành cắt khúc. Cho tất cả vào nồi nấu với nước hoặc nước gà luộc. Nấu sôi bằng lửa lớn, sau đó vặn lửa nhỏ nấu thêm 30 phút là được. Mỗi ngày ăn 1 lần, ăn cái, uống nước.

Chọn dầu chiên xào ngon và tốt cho sức khỏe

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại dầu ăn có nguồn gốc từ thực vật. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chọn loại dầu ăn phù hợp với mục đích sử dụng, đặc biệt là để chiên, xào. Nếu bạn yêu thích các món ăn chiên xào, hãy chọn cho mình một loại dầu ăn thật sự an toàn.

Các bà nội trợ ở Việt Nam thường dùng dầu nành, dầu cọ để xào nấu. Theo rất nhiều tài liệu, loại dầu tốt nhất cho sức khỏe khi chiên xào là dầu hạt cải. Dầu hạt cải chứa hàm lượng chất béo bão hòa rất thấp nhưng lại có lượng chất béo không bão hòa cao. Dầu hạt cải có tác dụng làm giảm cholesterol xấu trong máu, nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

Oliu dùng riêng hoàn toàn để chiên xào thì lại không hề có lợi, nhưng nếu mix với tỉ lệ hợp lý thì dầu hạt cải và oliu sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời nhất cho các món chế biến dạng này. Ở Việt Nam, hiện tại mới xuất hiện dầu ăn chuyên chiên xào với thành phần công thức pha chế đặc biệt giữa olive và hạt cải là dầu ăn nhập khẩu Úc có tên Kankoo. Để đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho gia đình mình và luôn có những món chiên xào ngon, bạn nên dùng dầu ăn chiên xào của Kankoo nhé

Trên đây là 5 món ăn rất tốt cho người bị bệnh cao huyết áp. Hay note ngay vào danh sách thực đơn gia đình bạn nhé!

Kim Khánh

Bạn có thể quan tâm